Tổng quan về giáo lý dòng Nyingma Cổ Mật – Tứ Pháp Bảo Man
Giới thiệu sách mới :
TỔNG QUAN VỀ GIÁO LÝ DÒNG NYINGMA CỔ MẬT
Tác giả: Longchenpa, Kyabje Dudjom Rinpoche
Biên dịch: Nhất Diệp, Quốc Trung
Hiệu đính: lama Trí Không
Trong những năm gần đây, Mật tông đã trở nên phổ biến, và một số học giảMật tông cho rằng, Mật tông được gọi là Vô thượng thì không cần học kinh điểnHiển tông, thậm chí còn cho rằng trong đời này có thể nhậpđàn phápVô thượng Mật thừa rồi , thì nhiều đời sau đã chắc chắn có nhân duyên học tập Hiển tông nên kiếp này không cần học thêm về kinh luậnHiển tông. Những ai giữ quan điểm này ắt hẳn nên có chút thay đổi khi đọc luận này và nên biết rằng Kinh luận Hiên tông thực sự là nền tảng của Mật pháp . Nếu không phải vậy thìtôn giả Longchenpa vì sao phải soạn ra bộ luận này. Tuy luận này tương đối ngắn, nhưng đã giải thích ngắn gọn, đầy đủ và trọn vẹn từ Tiểu thừa và Đại thừa đến Mật thừa; trong Mật thừa thì giảng nói từ ngoại Mật đến Vô thượng mật; trong Vô thượng mật lại trình bày từ Sinh khởithứ đệ đến Đại viên mãn, Thứ tự cửu thừa của Trường phái Ninh Mã đã bao hàm tất cả. Lấy Đại viên mãn và Đại viên mãn Kiến để quy kết, hầu hết đều thuộc truyền thống của phái Nyingma . Giáo nghĩa được trường phái Nyingma truyền thừa là các pháp môn không thể nghĩ bàn của Phật giáoẤn Độ, trong Hiển tông đề cao Đại viên mãn Kiến (Đại Trung Quán) làm cứu cánh còn trong Mật pháp đề cao Đại viên mãn Đạo làm cứu cánh.
MỤC LỤC:
CHƯƠNG 1: HƯỚNG DẪN ĐỌC 1. Việc thiết lập năm sự lựa chọn 2. Làm thế nào để hiểu “Tứ pháp" 3. Sự thiết lập “thứ bậc đạo” của tứ tông 4. Tông nghĩatứ tông 4.1 Giảo nghĩa tông Ti Bà Sa 4.2 Tông nghĩaKinh bộ tông 4.3 Tông nghĩaDuy thức tông 4.4 Tông nghĩa của Trung Quán Tông 5. Phái Ứng Thành đánh giá cảc tông phái khác như thế nào 6. Thứ tự cửu thừa của phái Nyingma 7. Cửu thừa trong xuất thế gian pháp 8. Cộng cơ đạo quả của nội ngoại Mật thừa 8.1 Cơ - Đại Trung Quán (tư tưởngNhư Lai tạng) 8.2 Đạo - Du Già Hành 8.3 Quả - Thành Phật 9. Ý thú của ba thừa ngoại mật 9.1 Sự thừa 9.2 Hành thừa 9.3 Du già thừa 10. Ý nghĩa của tam thừa trong nội mật 11. Tổ chức của bản luận 11.1 Quay tâm về giáo pháp
11.2 Thực hànhgiáo pháp như con đường 11.3 Trên đường tu dẹp trừ vọng tưởng 11.4 Tịnh vọng thành giác 12. Lời kết CHƯƠNG 2: THÍCH CHÍNH VĂN 109 Quy Y Thuật Ý Thứ nhất: Hướng tâm vào pháp Thứ hai: Thực hành pháp như con đưòng đạo Thứ ba: Giải trừvọng niệm trên con đườngtu đạo Thứ tư: Thanh tịnh vọng thành bản giác Luận chủhồi hướng PHỤ LỤC: TỨ BỘTÔNG NGHĨA YẾU LƯỢC Tiểu thừa 1 - Tì bà sa bộ (Hán. 毗婆沙部. Phạn. Vaibhāṣika) 2 - Kinh Lượng bộ (Hán. 經量部. Phạn. Sautrāntika) Đại thừa 3 - Duy thức tông 4 - Trung quản tông A - Ngoại tông 1 - Tự tục phái 2 - Phái Ứng thành B - Nội Tông - Đại Trung Quán LỜI BẠT
THỈNH SÁCH LIÊN HỆ:
A- Tại Hà Nội: 1- bạn Phương Minh : sdt +84 82 2618888 2- bạn Nguyễn Phương : sdt 091 7835988 3- bạn Nguyễn Chi : sdt 094 5200991 4- bạn Bảo Khang : sdt +84 34 3322371
B- Tại Hồ Chí Minh : 1- bạn Việt Long sdt : +84 91 6713931 2- bạn Quế Như sdt 096 6528528 3- bạn Trương Khuyên sdt : 090 6836720