- Mục Lục
- Lời Người Dịch
- Duyên Khởi Lăng-già Tâm Ấn
- Lăng –Già A-bạt-đa-la Bảo Kinh Tâm Ấn
- Phần I
- Phần 2: Chánh Tông
- A. Chỉ Thẳng Pháp Môn Đệ Nhất Nghĩa Rộng Lớn Vi Diệu Lìa Nói Bặt Chứng
- B. Chỉ Năm Pháp Tự Tánh, Vô Ngã, Giản Biệt Nhị Thừa Ngoại Đạo, Để Rõ Nhân Quả Của Chánh Pháp
- C. Chỉ Như Lai Tàng Siêu Quá Vọng Tưởng Ngôn Thuyết Của Phàm Ngu Và Ngoại Đạo Thành Tựu Các Địa Cứu Kính Quả Hải
- D. Chỉ Tự Giác Nhất Thừa Soi Sáng Các Địa, Khéo Đoạn Các Lậu, Viên Mãn Thân Phật, Chẳng Rơi Vào Có Không
- E. Chỉ Tông Thuyết Hai Đều Thông Để Rành Về Dụng Ngữ Nghĩa Thức Trí, Giản Biệt Ngu Ngoại, Giúp Tiến Mình Người, Chánh Pháp Giải Thoát
- F. Chỉ Chánh Giác Chẳng Phải Pháp Nhân Quả, Nói Lìa Sanh Diệt, Hiển Bày Chân Thường Không Cấu, Chóng Vượt Các Địa
- G. Chỉ Tám Thức Năm Pháp Ba Tự Tánh Hai Vô Ngã Cứu Kính Đại Thừa Thành Đệ Nhất Nghĩa
- H. Che Pháp Thân Ba Đời Như Lai Quá Chỗ Nghĩ Ngợi Của Thế Gian, Chẵng Phải Nghĩa Sát-na, Trước Sau Không Lỗi Thanh Tịnh Vô Lậu
KINH LĂNG GIÀ TÂM ẤN
Thiền Sư Hàm Thị Sớ Giải
Hoà Thượng Thích Thanh Từ Việt Dịch
Thiền Viện Thường Chiếu
MỤC LỤC
Lời Người Dịch.
Duyên Khởi Lăng-già
Tâm Ấn.
Lăng –già A-Bạt-Đa-La Bảo Kinh
Tâm Ấn.
Phần 1Phẩm
Nhất Thiết Phật Ngữ Tâm.
Phần Tự.
Phần 2. Phần Chánh Tông.A.
Chỉ Thẳng Pháp Môn Đệ Nhất Nghĩa Rộng Lớn
Vi Diệu Lìa Nói Bặt Chứng.
1. Đáp
Chỉ Thẳng Phi Cú.
2. Bày
Ngôn Thuyết Để Vào
Đệ Nhất Nghĩa Biển Thức
Thường Trụ Dùng Hiển
Duy Tâm.
B. Chỉ Năm
Pháp Tự Tánh,
Vô Ngã,
Giản Biệt Nhị Thừa Ngoại Đạo, Để Rõ
Nhân Quả Của
Chánh Pháp.
C. Chỉ
Như Lai Tàng Siêu Quá Vọng Tưởng Ngôn Thuyết Của
Phàm Ngu Và
Ngoại Đạo Thành Tựu Các Địa Cứu Kính
Quả Hải.
D. Chỉ
Tự Giác Nhất Thừa Soi Sáng Các Địa, Khéo Đoạn Các Lậu,
Viên Mãn Thân Phật, Chẳng Rơi Vào Có Không.
E. Chỉ Tông Thuyết Hai Đều Thông Để Rành Về Dụng Ngữ Nghĩa Thức Trí,
Giản Biệt Ngu Ngoại, Giúp Tiến Mình Người,
Chánh Pháp Giải Thoát.
F. Chỉ
Chánh Giác Chẳng Phải Pháp
Nhân Quả, Nói Lìa
Sanh Diệt,
Hiển Bày Chân Thường Không Cấu, Chóng Vượt Các Địa.
G. Chỉ Tám Thức Năm Pháp Ba
Tự Tánh Hai
Vô Ngã Cứu Kính
Đại Thừa Thành
Đệ Nhất Nghĩa.
H. Che
Pháp Thân Ba Đời Như Lai Quá Chỗ
Nghĩ Ngợi Của
Thế Gian, Chẵng Phải Nghĩa Sát-Na, Trước Sau Không Lỗi
Thanh Tịnh Vô Lậu.