KINH THỦ LĂNG NGHIÊMGIẢNG GIẢI SURAMGAMA SUTRA Lê Sỹ Minh Tùng Cuốn Hai
MỤC LỤC
Lời Nói Đầu Phần Giới Thiệu Chương Thứ Nhất Đề Mục Kinh Nhân Duyên Và Thời Điểm Phật Nói Kinh Thủ Lăng Nghiêm Phần Chánh Tông Chương Thứ Hai Bảy Đoạn Phật Hỏi Về Tâm Chương Thứ Ba Chỉ Rõ Tánh Thấy Phật Chỉ Tâm Lần Thứ Nhất Phật Chỉ Tâm Lần Thứ Hai Phật Chỉ Tâm Lần Thứ Ba A Nan đã hiểu Được Chơn Tâm Nhưng Chưa Dám Nhận Phật Chỉ Tâm Lần Thứ Tư & Thứ Năm Chương Thứ Tư A Nan Nghi “Chơn Tâm” Đồng Với Thuyết Tự Nhiên Của Ngoại Đạo Chương Thứ Năm Do Nhận ThứcSai Lầm Khiến Cho Con Người Bỏ Mất Bản TâmThanh Tịnh, Bản Giác Thường Trú Của Mình Tánh Thấy Ngoài Hai NghĩaHòa Hợp Và Không Hòa Hợp Chương Thứ Sáu Bốn Khoa Bảy Đại Vốn Là Hiện Tượng Biểu Hiện Từ Như Lai Tạng Ngũ Uẩn Là Hiện Tượng Biểu Hiện Từ Như Lai Tạng Sáu Nhập Là Hiện Tượng Biểu Hiện Từ Như Lai Tạng Mười Hai Xứ Là Hiện Tượng Biểu Hiện Từ Như Lai Tạng Bảy Đại Là Hiện Tượng Biểu Hiện Từ Như Lai Tạng Giác Ngộ Và Phát Nguyện Chương Thứ Bảy Phật Thuyết Minh Tánh Của Các Đại Vốn Không Ngăn Ngại Gì Nhau Nhằm Khai Thị Chơn Lý “Sắc Không, Không Sắc” Phật Khai Thị Nguồn Gốc Duyên Khởi Của Hiện TượngVật Chất Phật Chỉ Hai NghĩaQuyết Định DỰA VÀO NHƠN TU MÀ SUY BIẾT QUẢ SƠ CHỨNG Chỉ Rõ Chỗ Hư Vọng Của Sáu Căn Phật Bảo Đánh Chuông Để Chứng Nghiệm Tánh Nghe Của Nhĩ Căn Là Thường Còn Chương Thứ Tám Nương Chỗ Ngộ Mà Viên Tu Chỉ Một Cái Khăn Mà Sáu Lần Cột Thành Sáu Gút. Mở Hết Sáu Gút Một Cũng Không Còn Gạn Hỏi Đại Chúng Về Viên Thông Chương Thứ Chín Chương Đại Thế Chí Bồ TátNiệm PhậtViên Thông Chương Thứ Mười Chương Quán Thế Âm Bồ TátNhĩ CănViên Thông Chương Thứ Mười Một Phật BảoVăn ThùSo Sánh Chọn Căn Ưu Việt Nhất So Sánh Sự Ưu Khuyết Của Sáu Trần, Năm Căn, Sáu Thức Và Bảy Đại HẾT QUYỂN SÁU DỰA THEO HÁN KINH THỦ LĂNG NGHIÊM Source: thuvienhoasen