Thư Viện Hoa Sen
V. Nam tính và nữ tính trong cuộc sống tâm linh
Lý tưởng của người Bồ Tát
I. Lý tưởng của người bồ-tát Nguồn gốc & sự hình thành (9 bài)
Bài 1- Lý tưởng của người bố-tát - nguồn gốc và sự hình thành.
Bài 2- Hố sâu giữa con người và ngôn từ.
Bài 3-Phật giáo là gì
Bài 4- Lòng từ bi của Đức Phật.
Bài 5- Sự dũng cảm của Đức Phật
Bài 6- Sự bình lặng của Đức Phật
Bài 7- Đức Phật và Ananda.
Bài 8- Sự giác ngộ của Đức Phật và sự giác ngộ của các đệ tử của Ngài.
Bài 9- Tiểu thừa, Đại thừa và Kim cương thừa là gì?
II. Sự bừng tỉnh của con tim giác-ngộ (6 bài)
Bài 10 - Sự bừng tỉnh của con tim bồ-đề hay bodicitta-utpada
Bài 11 - Bodicitta tuyệt đối và bodhicitta tương đối
Bài 12 - Quyết tâm Giác ngộ
Bài 13 - Lịch sử Phật giáo
Bài 14 - Sự xuất hiện của bodhicitta
Bài 15- Bốn yếu tố của Vasubandhu
III. Lời nguyện của người bồ-tát (6 bài)
Bài 16 - Lời nguyện của người bồ-tát
Bài 17 - Mười đại nguyện của người bồ-tát
Bài 18 - Đại thừa và Tiểu thừa
Bài 19 - Bốn đại nguyện của người bồ-tát
Bài 20 - Tôi nguyện cầu sẽ giải tỏa được mọi khó khăn cho tất cả chúng sinh
Bài 21- Tôi nguyện cầu sẽ loại trừ được tất cả mọi đam mê
IV. Lòng vị tha và chủ trương cá nhân trong cuộc sống tâm linh (8 bài)
Bài 22 - Tình thương người và chủ trương cá nhân
Bài 23 - Tình thương người
Bài 24 - Dana và sự hào hiệp
Bài 25 - Hiến dâng sự can đảm hay không biết sợ là gì
Bài 26 - Hiến dâng mạng sống của chính mình
Bài 27- Sila paramita hay Đạo đức hoàn hảo
Bài 28- Ăn chay và Phật giáo
Bài 29- Hôn nhân và Phật giáo
V. Nam tính và nữ tính trong cuộc sống tâm linh (7 bài)
Bài 30 - Nam tính và nữ tính trong cuộc sống tâm linh
Bài 31 - Ba lãnh vực tu tập về sự kiên nhẫn
Bài 32 - Kshanti với tư cách là một sự khoan dung
Bài 33 - Kshanti với tư cách là một sự thụ cảm tâm linh
Bài 34 - Virya hay nghi lực hướng vào điều thiện
Bài 35 - Sự tinh tế trong các xúc cảm mộc mạc
Bài 36 - Phật giáo Zen và Phật giáo Shin
VI. Trước ngưỡng cửa của sự giác ngộ (7 bài)
Bài 37 - Trước ngưỡng cửa Giác ngộ
Bài 38 - Dhyana paramita hay sự hoàn hảo của thiền định
Bài 39 - Dhyana thứ hai
Bài 40 - Bốn dhyana phi hình tướng
Bài 41 - Các cửa ngõ mở vào sự giải thoát
Bài 42 - Prajña paramita hay sự hiểu biết siêu việt về hiện thực
Bài 43 - Prajña hay năm thể dạng trí tuệ
VII. Các cấp bậc của người bồ-tát (6 bài)
Bài 44 - Các cấp bậc của người bồ-tát
Bài 45 - Kalyana-mitra hay những người bạn tâm linh
Bài 46 - Tam bảo
Bài 47 - Bốn thể loại bồ-tát
Bài 48 - Người bồ-tát không bao giờ thoái lùi.
Bài 49 - Người bồ-tát dưới hình thức Pháp thân.
VIII. Đức Phật và người bồ-tát - vĩnh cửu và thời gian (7 bài)
Bài 50 - Đức Phật và người bồ-tát - vĩnh cửu và thời gian
Bài 51 - Con đường đúng đắn
Bài 52 - Spinoza và Thượng đế; không gian và thời gian
Bài 53 - Nirmanakaya hay Thân xác sáng tạo
Bài 54 - Ngũ Phật và Sambhogakaya
Bài 55 - Bản chất của Dharmakaya trong Kinh Hoa Sen
Bài 56 - Lãnh vực vô biên và khung cảnh tạm thời.
Kho vô tận
Khổ vui do mình
Khởi Đầu Ngày Mới Với Sự Thực Hành Phật Pháp | Thích Tánh Tuệ
Khởi tâm tức là vọng
Khôn dại ở đời theo tinh thần triết đạo
Không Ăn Phi Thời Là Giới Cốt Yếu Của Bát Quan Trai Giới, Công Đức Không Thể Nghĩ Bàn
Không bờ không bến
Không Cần Bận Rộn | Ayya Khema - Chuyển Ngữ: Diệu Liên Lý Thu Linh
Không Cầu May Mắn
Không Có Bản Ngã, Không Có Sao Cả
Không có gì bền chắc
Không có gì là ngẫu nhiên !
Không Có Hạnh Phúc Nào Bằng Sự Bình Lặng Tuyệt Đối Của Nội Tâm
Không có kẻ chiến bại
Không Có Sông Nào Để Vượt Qua
Không đắm nhiễm thì sống vui
Không Dễ Nói Lời Lành
Không để ý đến việc đền đáp
Không đến một nơi nào
Không Diệt Không Sinh Đừng Sợ Hãi
Không Dính Mắc
Không dính mắc
Không gì là chắc thật
Không Giây Phút Nhàm Chán | Karl Palma - Diệu Liên Lý Thu Linh dịch
Không Giữ Giới Có Năm Điều Suy Hao
Không Giữ Giới Là Biểu Hiện Của Thời Mạt Pháp
Không Hại, Không Sầu, An Lạc, Giải Thoat , Lợi Tha
Không hoang phí một hạt gạo
Không Làm Hại
Không làm tổn hại mọi loài
Không Nên Hoãn Sang Ngày Hôm Sau
Không nên vội tin cũng không nên bài bác
Không nhiều người có lòng thương
Không nhìn lỗi người
Không nương tựa
Không phải của mình thì nên buông
Không Phải Đợi Đến Khi Hư Hỏng Mới Tu
Không phóng dật
Không Tàn Hại Chúng Sanh
Không Tàn Hại Chúng Sanh
Không tạo tác
Không Thấy Gì Để Tranh Cãi | Nguyên Giác
Không thể đổ lỗi cho một người
Không thể đốt phá được ngôi chùa trong ta
Không thể được
Không thối chuyển
Không Tìm Ra Một Bản Ngã Để Ưu Ái
Không Tranh Chấp Là Pháp Trang Nghiêm
Khu Vườn Của Sự Yên Tĩnh (song ngữ Anh-Việt)
Khúc gỗ trôi sông
Lý tưởng của người Bồ Tát
I. Lý tưởng của người bồ-tát Nguồn gốc & sự hình thành (9 bài)
Bài 1- Lý tưởng của người bố-tát - nguồn gốc và sự hình thành.
Bài 2- Hố sâu giữa con người và ngôn từ.
Bài 3-Phật giáo là gì
Bài 4- Lòng từ bi của Đức Phật.
Bài 5- Sự dũng cảm của Đức Phật
Bài 6- Sự bình lặng của Đức Phật
Bài 7- Đức Phật và Ananda.
Bài 8- Sự giác ngộ của Đức Phật và sự giác ngộ của các đệ tử của Ngài.
Bài 9- Tiểu thừa, Đại thừa và Kim cương thừa là gì?
II. Sự bừng tỉnh của con tim giác-ngộ (6 bài)
Bài 10 - Sự bừng tỉnh của con tim bồ-đề hay bodicitta-utpada
Bài 11 - Bodicitta tuyệt đối và bodhicitta tương đối
Bài 12 - Quyết tâm Giác ngộ
Bài 13 - Lịch sử Phật giáo
Bài 14 - Sự xuất hiện của bodhicitta
Bài 15- Bốn yếu tố của Vasubandhu
III. Lời nguyện của người bồ-tát (6 bài)
Bài 16 - Lời nguyện của người bồ-tát
Bài 17 - Mười đại nguyện của người bồ-tát
Bài 18 - Đại thừa và Tiểu thừa
Bài 19 - Bốn đại nguyện của người bồ-tát
Bài 20 - Tôi nguyện cầu sẽ giải tỏa được mọi khó khăn cho tất cả chúng sinh
Bài 21- Tôi nguyện cầu sẽ loại trừ được tất cả mọi đam mê
IV. Lòng vị tha và chủ trương cá nhân trong cuộc sống tâm linh (8 bài)
Bài 22 - Tình thương người và chủ trương cá nhân
Bài 23 - Tình thương người
Bài 24 - Dana và sự hào hiệp
Bài 25 - Hiến dâng sự can đảm hay không biết sợ là gì
Bài 26 - Hiến dâng mạng sống của chính mình
Bài 27- Sila paramita hay Đạo đức hoàn hảo
Bài 28- Ăn chay và Phật giáo
Bài 29- Hôn nhân và Phật giáo
V. Nam tính và nữ tính trong cuộc sống tâm linh (7 bài)
Bài 30 - Nam tính và nữ tính trong cuộc sống tâm linh
Bài 31 - Ba lãnh vực tu tập về sự kiên nhẫn
Bài 32 - Kshanti với tư cách là một sự khoan dung
Bài 33 - Kshanti với tư cách là một sự thụ cảm tâm linh
Bài 34 - Virya hay nghi lực hướng vào điều thiện
Bài 35 - Sự tinh tế trong các xúc cảm mộc mạc
Bài 36 - Phật giáo Zen và Phật giáo Shin
VI. Trước ngưỡng cửa của sự giác ngộ (7 bài)
Bài 37 - Trước ngưỡng cửa Giác ngộ
Bài 38 - Dhyana paramita hay sự hoàn hảo của thiền định
Bài 39 - Dhyana thứ hai
Bài 40 - Bốn dhyana phi hình tướng
Bài 41 - Các cửa ngõ mở vào sự giải thoát
Bài 42 - Prajña paramita hay sự hiểu biết siêu việt về hiện thực
Bài 43 - Prajña hay năm thể dạng trí tuệ
VII. Các cấp bậc của người bồ-tát (6 bài)
Bài 44 - Các cấp bậc của người bồ-tát
Bài 45 - Kalyana-mitra hay những người bạn tâm linh
Bài 46 - Tam bảo
Bài 47 - Bốn thể loại bồ-tát
Bài 48 - Người bồ-tát không bao giờ thoái lùi.
Bài 49 - Người bồ-tát dưới hình thức Pháp thân.
VIII. Đức Phật và người bồ-tát - vĩnh cửu và thời gian (7 bài)
Bài 50 - Đức Phật và người bồ-tát - vĩnh cửu và thời gian
Bài 51 - Con đường đúng đắn
Bài 52 - Spinoza và Thượng đế; không gian và thời gian
Bài 53 - Nirmanakaya hay Thân xác sáng tạo
Bài 54 - Ngũ Phật và Sambhogakaya
Bài 55 - Bản chất của Dharmakaya trong Kinh Hoa Sen
Bài 56 - Lãnh vực vô biên và khung cảnh tạm thời.
Trang đầu
Trang trước
28
29
30
31
32
33
34
Trang sau
Trang cuối