THẾ GIỚI CỰC LẠC TỊNH ĐỘNHÂN GIAN TRONG KINH A DI ĐÀ Thích Nhật Từ Nhà xuất bản Văn Hóa Sài Gòn, TP. HCM 2011
Khi một hành giả tu Tịnh độchuyển hoá tận gốc rễ tham ái, hận thù và si mê, gieo trồng vạn thiệncông đức: phụng sựxã hội và con người trên tinh thầnvô ngãvị tha thì việc sanh về Tây phương không còn quan trọng nữa. Lúc ấy, hành giả đang sống trong cõi Ta Bà với chất lượng cuộc sống của Tịnh độ. Nói cách khác, với chất liệu và chất lượng cuộc sống như vừa nêu, hành giả có mặt ở đâu thì nơi đó được xem là Tịnh độtrần thế. Sau khi phân tích kinh, tác giả đã khẳng định không có yếu tốtha lực trong kinh A-di-đà, dầu chỉ là nghĩa ám chỉ. Theo đó, có thể sự khác biệt căn bản giữa pháp mônTịnh độ trong kinh A-di-đà và pháp mônTịnh độ của các vị Tổ sư về tông này. Tu Tịnh độ theo kinh A-di-đà dù có phần khó hơn so với Tịnh độ của các vị tổ sư, nhưng kết quả của sự tu tập và xây dựngTịnh độnhân gian khi còn sống và vãng sanh Tịnh độ sau khi qua đời có đảm bảo và chắc chắn hơn. Đó chính là những đóng góp của tác phẩm này.
Mục Lục Pháp hội và bản chấtTịnh ĐộTiểu KinhA Di Đà Đối tượng pháp hội Cảnh giớiTây phươngCon đường sanh về Tịnh ĐộThiết lậpTịnh Độ ở ta bàSinh thái và sinh hoạtTịnh ĐộTâm linh ở Tịnh Độ Hạ tầng cơ sở Mô hình sinh thái Ao thất bảo và nước tám công đứcHoa senbảy báuNhạc trời và mưa hoa Nhặt hoa cúng dường Ăn trong tỉnh thứcPháp âm nhiệm mầu Cư dân cõi Tịnh Độ Điều kiệnvãng sanhDanh hiệu của Phật A Di Đà Làm bạn bậc trí Giá trị của khuyến tấn Điều kiệnvãng sanhYếu tố hỗ trợ vãng sanhNghệ thuật tán dươngBản chất của sự tán dương Nghệ thuật tán dương của Phật Thích Ca Nghệ thuật tán dương của của chư Phật Như Lai - Bậc hy hữu trong loài ngườiNgũ trược ở cõi Ta bàHọc hạnh tuỳ hỷ của chư Phật Tông chỉniệm PhậtGiá trịniệm PhậtPhương phápniệm Phật Nắm lấy danh hiệu Phật Chánh niệmtỉnh thức Thể nghiệm nhất tâm Thể nghiệm bất loạnXa lìavọng tưởngđiên đảo Viên kim cương tâm linh Vượt quahình ảnh trước cửa tử Visa nhập cảnh cõi Tịnh Độ Phụ lụcKinh A Di Đà